Trường đua chuyên nghiệp đầu tiên tại việt nam sắp đi vào hoạt động

Admin 17/07/2020
truong-dua-chuyen-nghiep-dau-tien-tai-viet-nam-sap-di-vao-hoat-dong

Ra mắt trường đua chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam

 

(HQ Online)- Ngày 26-2, Tập đoàn Khang Thông đã tổ chức buổi họp báo ra mắt Trường huấn luyện và thi đấu HappyLand theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Đây là một trong những hạng mục thành phần trong khu phức hợp giải trí HappyLand của Tập đoàn Khang Thông.

Họp báo giới thiệu về trường huấn luyện và thi đấu HappyLand. Ảnh: T.D

Theo Ban tổ chức, Trường huấn luyện và thi đấu HappyLand sẽ là môi trường luyện tập về kỹ năng và kỹ thuật điều khiển dành cho những người yêu thích đua xe mô tô và ô tô tại Việt Nam. Đồng thời, qua đó làm tăng sự nhận biết theo hướng tích cực của người dân Việt Nam về bộ môn thể thao này.

Thông qua các giải đua, chọn lọc những năng khiếu, những vận động viên đạt thành tích cao để phát triển thành những vận động viên chuyên nghiệp sẵn sàng cho các giải đấu mang tầm khu vực và quốc tế.

 

HappyLand nơi huấn luyện và tổ chức thi đấu dành cho xe ô tô. Ảnh BTC

 

Trường huấn luyện và thi đấu HappyLand (địa chỉ tại xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) với quy mô 139.000m2, sức chứa đến 25.000 khán giả, bao gồm nhiều khu phức hợp như: 1,4km đường nhựa dành cho xe mô tô; 1,1km đường offroad dành cho xe cào cào và xe ATV, 400m đường đua Drag theo tiêu chuẩn; 7,5km đường đua dành cho ô tô Rally, 18.000m2 sân tập dành cho Moto Gymkhana.

Đặc biệt, trường đua dành ra khu vực 5.000m2 sân tập xe đạp và mô tô cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên. Trường đua HappyLand còn tích hợp 12 thể loại đua dành cho xe đạp, mô tô, ô tô; cùng các khóa huấn luyện về điều khiển, đua xe theo tiêu chuẩn an toàn và chuyên nghiệp.

Từ ngày 20-3 đến 24-3-2016, tại Trường đua HappyLand sẽ bắt đầu diễn ra các hoạt động huấn luyện về kỹ năng và kỹ thuật điều khiển xe mô tô và ô tô với sự tham gia của huấn luyện viên – vận động viên chuyên nghiệp AZLAN SHAH KARARUZAMAN đến từ Malaysia – VĐV giải vô địch Moto2 - MotoGP 2015, nhà vô địch giải ARRC (Asia Road Racing Championship) 600cc năm 2013, thuộc đội đua IDEMITSU HONDA TEAM ASIA.

Từ ngày 25-3 đến 27-3, tại đây sẽ diễn ra các hoạt động xếp hạng và phân loại các tay đua mô tô và ô tô. Trong thời gian này, Trường đua HappyLand sẽ mở cửa đón khán giả đến tham quan và theo dõi quá trình tập luyện của các tay đua.

Trong các ngày 29, 30-4 và 1-5, Trường đua HappyLand sẽ đăng cai Giải vô địch mô tô Việt Nam và Giải vô địch ô tô Rally Việt Nam tỉnh Long An mở rộng 2016.